Home

Thứ Ba, 2 tháng 8, 2011

Làm bố thật tuyệt!

Cuộc sống có muôn vàn điều kì diệu, con người ta sinh ra rồi lớn lên. Có bao nhiêu sự thay đổi trong cuộc đời. Riêng với tôi, sự thay đổi lớn nhất là cái ngày tôi được biết mình sắp lên chức - người bố của đứa con gái đầu lòng chỉ trong vài ngày nữa sẽ cất tiếng khóc chào đời. Một cái cảm giác thật khó tả.

Giờ đây tôi mới hiểu được, chức vụ càng cao thì trách nhiệm càng nặng nề. Cuộc sống gia đình đã mang lại cho tôi nhiều nghị lực, niềm tin để vượt qua được rất nhiều khó khăn trong cuộc sống, tự tin hơn trên con đường lập thân, lập nghiệp. Mới ngày nào khi tôi gặp và đi đến hạnh phúc với một nửa của đời tôi, ngày ấy tôi thấy mình thật may mắn, thật hạnh phúc và cỏ lẻ là người hạnh phúc nhất thế gian. Niềm vui ấy, hạnh phúc ấy giờ đây đã được nhân lên gấp trăm ngàn lần.

(Ảnh minh họa)

Cuộc sống đang mang đến cho người bố trẻ như tôi rất nhiều cung bậc của cảm xúc, lúc hạnh phúc rạng ngời, lúc thấp thỏm lo âu, trăn trở về cuộc sống mới, con người mới...nhưng niềm tin sẽ giúp tôi sớm thích ứng với một trọng trách nặng nề trong gia đình, một nhiệm vụ sẽ theo tôi suốt đời.

Từ cái ngày tôi được tin trở thành người bố trẻ, cuộc sống như trở nên bận rộn với muôn vàn thay đổi, đặc biệt là trong giai đoạn này. Từ một con người chưa bao giờ nghỉ đến phải làm gì cho cái gia đình này, thì giờ đây, mỗi ngày thức giấc là tôi đã cảm nhận được sự thay đổi, vận động của cuộc sống qua những hành động, âm thanh mà tôi cảm nhận được từ đứa bé đang còn nằm trong bụng mẹ. Có lẻ đó là giác quan mà chỉ có người bố, người mẹ mới cảm nhận được. Niềm vui mỗi lúc thức dậy vào sáng sớm như giúp tôi có thêm sức lực để lo toan cuộc sống với bao điều. Một ngày chuẩn bị làm bố của tôi bắt đầu như vậy đó. Buổi sáng, tôi cùng với mẹ của bé lên danh sách chế độ dinh dưỡng cho bé mỗi ngày (tất nhiên nếu quà nhiều thì người được thừa hưởng là ông bố trẻ..hehe), rồi cả nhà cùng thực hiện...một ngày như vậy không thôi cũng đã rất bạn rộn với bố và mẹ của bé lắm rồi...đến tối cả nhà cùng nhau ra công viên, khu vui chơi cộng đồng để chia sẻ niềm vui với mọi người, tập thể dục để giúp "mẹ tròn con vuông". Mỗi ngày trôi qua như vậy càng làm cho tôi thêm phần tự tin để một ngày chính thức nhận chức vụ mới trong gia đình. Thời gian tôi thấy tuyệt với nhất và hạnh phúc nhất mỗi ngày trôi qua là thời gian nghĩ ngơi của gia đình. Khi những bản nhạc giao hưởng vang lên cũng là lúc gia đình tôi như gần lại với nhau hơn, hiểu nhau hơn, hạnh phúc hơn qua những cử động của em bé trong bụng mẹ. Cuộc sống như đẹp hơn, hoàn hảo hơn khi được lắng nghe những hình ảnh đầu đời của một con người, thế hệ tương lai của đất nước, nhân loại.

Cuộc sống đã cho tôi rất nhiều điều, giờ đây tôi mới thấu hiểu được nỗi vất vả, khó nhọc của ông bà, cha mẹ sinh thành. Cám ơn tất cả ông bà, cha mẹ, những người đã sinh thành nên những đứa con để rồi hôm nay chúng con lại tiếp tục thực hiện sứ mạng cao cả, sứ mạng của nhân loại. Cám ơn cuộc sống đã mang đến cho tôi, cho gia đình bé bỏng của tôi nhiều niềm vui, hạnh phúc...Xin cám ơn tất cả...Làm bố thật là tuyệt.


1 nhận xét:

  1. Qua đáng xúc động khi làm vợ của người biết trăn trở cho gia đinh,hãy cố gắng hơn nữa cho tương lai của gia đình bé nhỏ này a nhé

    Trả lờiXóa

Bài đăng phổ biến